Dụng cụ cần chuẩn bị khi học trang điểm và làm nghề trang điểm

Các dụng cụ cần thiết trong cốp đồ khi học và làm nghề trang điểm
1. Sữa rửa mặt
Click to view image!
2. Tẩy da chết

Lưu ý: sử dụng thêm tẩy da chết cho môi định kỳ để lớp son bám mịn hơn vào môi.
3. Nước hoa hồng: Có tác dụng dưỡng ẩm + làm sạch và làm sáng da (Sử dụng cùng với bông tẩy trang mỏng)
Giúp da giữ được độ ẩm, hỗ trợ cân bằng độ pH tự nhiên cho làn da. Ngoài ra, toner còn lấy đi được những bụi bẩn cứng đầu nằm sâu trong lỗ chân lông. Đồng thời cũng giúp cho kem dưỡng da (ở bước sau) sẽ thấm sâu vào da hơn.

  Các bước làm sạch da để da sẽ trở nên mịn mượt và dễ hấp thụ dưỡng chất từ những bước dưỡng sau, đồng thời hạn chế tình trạng da khô, bong tróc, nứt nẻ hay xảy ra trong mùa đông.
4. Kem dưỡng da: cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da, đồng thời làm mềm da giúp lớp trang điểm bám bền hơn.
Chỉ nên thoa kem dưỡng theo hình tròn, tránh mạnh tay làm da chảy xệ và đừng quên thoa kem cho cả phần cổ. Bạn nên vỗ đều cho kem thấm đều vào bề mặt da. Sau đó đợi khoảng 1 cho đến 2 phút để kem khô rồi mới sử dụng kem chống nắng và bắt đầu tiến hành trang điểm.

5. Kem chống nắng dạng kem sẽ tiết kiệm hơn, dùng trước lớp trang điểm.  nên sử dụng kem chống nắng như là 1 loại kem làm nền khi trang điểm

6. Kem lót 
Có tác dụng như một lớp màng bảo vệ da khỏi tác động của các thành phần hóa học trong mỹ phẩm. Bên cạnh đó kem lót hỗ trợ làm mờ lỗ chân lông, các nếp nhăn… cho da mịn màng và đều màu, cân bằng sắc tố da (loại có màu vàng, xanh khi bị mụn mẩn đỏ, màu tím khi có quầng thâm, màu hồng khi da tái), se khít lỗ chân lông (loại kiềm dầu primer sẽ tạo độ bóng cho da)

7. Kem nền 
Giúp da đều màu và ẩn đi vài khuyết điểm nhỏ. Tùy thuộc vào tính chất da và nhu cầu mà bạn sẽ chọn loại kem nền phù hợp. Chẳng hạn như kem nền kiềm dầu, kem nền có chứa chất dưỡng ẩm, kem nền có độ che phủ mỏng, vừa, dày.
Nên chọn kem nền chỉ hơn một số so với tone da, nền kem có thể được dùng như mỹ phẩm che khuyêt điểm nếu diện tích che khuyết điểm không lớn.
Công cụ đánh nền:
- Bằng tay (nhược điểm là không đều, mất vệ sinh, lớp nền không chắc)
- Bông mút (ưu điểm: dễ tán, lớp nền không bị dày, hợp vệ sinh, thiết diện tán lớn thao tác nhanh hơn, mút nền có thể tạo ẩm, hút dầu của da -  Nhược điểm: tốn nền, tốn tiền, phải giặt lại vệ sinh)
- Cọ (dễ tán nhưng phải có kỹ thuật tốt, thao tác nhanh, Nhược điểm: đắt tiền, dễ vệ sinh, không sử dụng được ở vị trí khuôn mặt như khoé mắt, cạnh mũi). Cọ đánh nền lông nhân tạo là tốt nhất, nền mịn hơn, không hút nền
- Silicon (không tốn nền, nhưng nền không chắc)
Click to view image!
8. Che khuyết điểm (kèm theo đó là cọ che khuyết điểm) 
Kem nền chỉ có thể giúp những khuyết điểm nhỏ, nhưng đối với các khuyết điểm lộ rõ, diện tích rộng, như mụn bọc, quầng thâm mắt… thì cần đến sự giúp đỡ của kem che khuyết điểm.
- Dạng lỏng cho người ít khuyết điểm, không bị bết, dễ dùng nhưng độ phủ không cao;
- Dạng kem 
- Dạng thỏi dùng tối hơn tone da nửa hay 1 tone 

9. Highligh tạo khối (sử dụng cọ sống mũi):
Tạo khối tạo các vùng sáng tối để làm gương mặt thon gọn hơn với màu tối . Làm sáng cho vùng chữ T với màu sáng
 
10. Phấn trang điểm: Nếu không dùng phấn trang điểm, lớp trang điểm sẽ dễ bị bắt bụi không tốt cho da, đồng thời làm mịn lớp nền
- Phấn nén có ưu điểm là dễ mang đi, không bị rơi vãi. Phấn nén có độ che khuyết cao hơn sử dụng cho da nhiều khuyết điểm.

- Phấn bột có ưu điểm kiềm dầu tốt hơn.

- Má Hồngđem lại sức sống tươi trẻ, tươi trẻ hồng hào cho làn da bạn

Chúng ta sẽ dùng cọ đánh phấn, lớp trang điểm sẽ không bết, co độ tán trên da, cọ phấn bằng lông tự nhiên sẽ có độ mềm và bám phấn hơn.
11. Trang điểm mắt
- Kem lót mắt: kem lót mỏng sẽ giúp bạn che đi những khuyết điểm ở vùng mắt như quầng thâm, đồng thời cố định màu da ở mắt và tăng độ bám cho phấn mắt. Có tác dụng ngăn chặn những tác động xấu của phấn đến vùng da mắt, hạn chế tình trạng lão hóa, nhăn và chảy xệ.

- Kẻ/vẽ chân mày (sử dụng kèm cọ mày): sử dụng chì kẻ chân mày cùng màu với màu tóc sẽ giúp khuôn mặt tự nhiên hơn. Ưu tiên sử dụng màu nâu trẻ trung, nhẹ nhàng

- Chuốt mày: có tác dụng làm lông mày có vẻ tự nhiên, hài hòa

- Kích mí: nên sử dụng kích mí ren để trông tự nhiên hơn

- Bảng màu mắt (kèm theo cọ đánh mắt): Những màu phấn mắt sẽ giúp đôi mắt tăng thêm chiều sâu và độ cuốn hút. Khi dùng phấn mắt cần tuân theo nguyên tắc sáng – tối, nghĩa là luôn sử dụng 2 màu đậm và nhạt cùng một tone

- Vẽ mí: Đường kẻ mắt đẹp sẽ làm đôi mắt trở nên to tròn và long lanh hơn. Bạn có thể kẻ mắt bằng bút chì hoặc eyeliner đều được. Các dụng cụ vẽ mí cần có như: chì mí, gel, bút dạ, mắt nước.

- Mi giả và keo dán mi: có thể dùng mi thường, mi lông chồn... nếu lông mi quá mỏng hoặc trong các sự kiện cần làm dày mi cho đôi mắt.

- Các dụng cụ trang điểm mắt khác: Kẹp mi, chuốt mi (Mascara) làm cong hàng mi của bạn, giúp lông mi thêm dày dặn và làm đôi mắt cuốn hút hơn
Click to view image!


12. Trang điểm môi
Hãy chọn màu son môi đậm nếu cần phong cách gợi cảm, sexy và màu son nhạt cần phong cách sự nhẹ nhàng, tự nhiên.
- Dưỡng môi: làm lớp son căng mịn và láng bóng, khắc phục tình trạng khô môi để son không bị vón cục hay đọng lại ở các thớ môi. Trước khi sử dụng son, sử dụng một lớp son dưỡng để giữ lớp son ổn định hơn.

- Bút kẻ viền môi: giúp đôi môi trông gọn gàng và sắc nét hơn, bút kẻ viền môi sẽ cùng tone với son môi.
- Kem lót cho môi: giúp màu son lên chuẩn và mịn hơn. giúp đôi môi trông dày dặn và quyến rũ hơn
- Son (kèm theo cọ son): hai màu son cần thiết phải có là son môi màu nude thời thượng và son màu đỏ quý phái. Chỉ với hai tông màu đó là đủ để trang điểm từ nơi công sở cho đến những bữa tiệc sang trọng. Son có thể dùng son kem hoặc son thỏi. 

13. Xịt khoáng  giúp giữ ẩm cho da, tạo cho khuôn mặt vẻ tự nhiên, bóng mịn và giữ lớp trang điểm lâu trôi hơn
 Click to view image!
14.Tẩy trang  sử dụng cùng với bông tẩy trang (Nhiều loại sữa rửa mặt có tác dụng tẩy trang). Sử dụng nước tẩy trang mắt môi cho quá trình trang điểm bị lem. Sử dụng kem tẩy trang cho lúc muốn tẩy trang toàn bộ mặt. An toàn nhất là dạng kem, tẩy trang cũng có thể ở dạng dầu hoặc dạng sáp.

15. Bộ cọ:
Với một bộ cọ trang điểm chuyên nghiệp, bạn sẽ có đầy đủ các loại cọ cần thiết như cọ đánh nền, cọ phấn, cọ mắt, cọ môi... sử dụng hiệu quả với các mỹ phẩm trên

16. Cốp trang điểm
Tất cả các sản phẩm, dụng cụ trang điểm sẽ đựng trong cốp trang điểm với các khay, tầng để riêng các đồ và tiện dụng khi lấy sử dụng


Comments

Popular posts from this blog

Set dụng cụ tạo kiểu tóc chuyên dụng số 4

Máy Mài, Đầu Mài Nail

Cốp vải, thùng vải đựng đồ nail, đựng đồ makeup